Phương tiện tới du lịch Chiang Mai 

Phương tiện tới du lịch Chiang Mai

Các phương tiện để đi lại ở Chiang Mai cũng đa dạng: xe tuk tuk, songthew, taxi, xe đạp, xe máy, Grab… Hôm đó vừa tới ga Chiang Mai là mấy bác Songthaew nhào đến đón tụi mình. Khổ nỗi các bác nói giá cao quá, 2 đứa mà 100 baht về tới khách sạn (cách đó 3,2km). du lịch Chiang Mai Trong khi mình tra Grab thì giá chỉ có 57 baht. Tụi mình còn xài mã code khuyến mãi Grab được tặng gửi về tin nhắn điện thoại (SIM 4G Thái Lan) là 50bht. Vậy là 2 đưá chỉ mất 7 baht thôi. Má ơi là đã.

Từ đó về sau nếu cần đi lại thì mình đều ưu tiên Grab. Nhưng cái ngày mình lên Doi Suthep, chùa này ở xa trung tâm, trên một đồi cao. Khoảng cách tầm 20km. Mở Grab tra hoài không có, hóa ra là Grab không thèm chở. (Do xa quá mà trời mưa, Grab chở mình lên thì sẽ phải đi xe trống về, không sure là có khách về lại).

Thực ra giá songthaew ở đây không là quá mắc, chỉ là các bác hay nói thách. Vậy nên tùy bạn trả giá được đến đâu thôi. Kinh nghiệm của mình là trước khi quyết định đi songthew thì hỏi trước chủ khách sạn hoặc 1 người địa phương tầm giá bao nhiêu rồi theo đó mà trả giá. Đôi khi không trả xuống giá đó được nhưng so sánh thêm Grab, thấy hợp lí mới đi.

Taxi ở Thái thì luôn là phương tiện mắc so với các phương tiện khác. Nếu đi theo nhóm đông người rồi share tiền thì chấp nhận được.

Túm lại là muốn đi phương tiện nào thì cứ dò giá và trả giá hết trước, sao đó thấy giá nào phù hợp với túi tiền mình, mà lại tiện cho mình thì chọn. Chứ nhiều khi cứ chọn giá rẻ mà đi lại cực, lại tốn thời gian, không tham quan được nhiều nữa.

Bạn có thể thuê ngay tại khách sạn hoặc ra cửa hàng thuê trực tiếp. du lịch Chiang Mai thời gian nào là đẹp nhất Thủ tục chỉ cần hộ chiếu và bằng lái. Trả tiền thuê trước cho người ta. Đến giờ trả xe thì tới lấy lại thôi. Đọc thêm ở đây nhé.

Thường thì thuê xe cũng không cần bằng lái. Tuy nhiên đi xe trên đường mà các bạn đi nhóm đông thì cũng hay bị công an Thái hú vô lắm nhé. Ở đây bạn chỉ thuê được xe đạp mini còn loại xe đạp leo núi thì chỉ có đi tour bạn mới thuê được. Giá thuê xe đạp là 50 bath/ ngày, xe máy 200 baht/ ngày.

Bạn nào muốn thuê xe thì có thể tới cửa hàng Tawan Bed Club (bed and Bike For Rent). Địa chỉ: Sridonchai Rd, Thesaban Nakhon Chiang Mai, Amphoe Mueang Chiang Mai, Chang Wat Chiang Mai 50100, Thái Lan.

Lưu ý bên Thái khi đi ngoài đường xe sẽ đi bên trái, vì vậy cẩn thận khi qua đường hoặc đi xe chưa quen, dễ nhầm bên, dễ gây tai nạn. Trải nghiệm của mình là qua đó, vẫn theo thói quen đi bên phải, sau đó sực nhớ ra thì chạy xe lại sang trái, một hồi lại quên. Cứ chạy qua chạy lại, nguy hiểm hết sức.

Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Cánh Diều

Trang chủ: http://kitetravel.vn/

VPDD: Số 31, Ngõ 159, Pháo Đài Láng, TP Hà Nội

01668712937- (đi Nước ngoài)

01689998081- (đi Trong nước)

01684036470- (đi Thái Lan – liên hệ qua viber hoặc zalo)

Hoặc gửi email về địa chỉ info@dulichcanhdieu.com.vn

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *