Thăm Wat Traimit Bangkok rất linh thiên ở Thái Lan 

Thăm Wat Traimit Bangkok rất linh thiên ở Thái Lan

Đất nước Thái Lan nổi tiếng với những ngôi chùa và nếu bạn có dịp du lịch đến đất nước Đông Nam Á này, đừng bỏ qua cơ hội đặt chân đến Wat Traimit Bangkok Chùa Phật Vàng. Chùa Wat Traimit là một trong những địa chỉ những tín đồ Phật giáo nhất định phải ghé qua khi du lịch Bangkok. Sở hữu vẻ đẹp độc đáo cùng pho tượng Phật bằng vàng nguyên khối rất lớn, Chùa Phật Vàng Chùa Phật Vàng là một trong những điểm dừng chân

Wat Traimit Bangkok chùa Phật Vàng Thái Lan nổi tiềng tọa lạc ở cuối đường Yaowarat, gần ga Hualampong, quận Samphanthawong của thủ đô Bangkok. Ngay từ khi chiêm ngưỡng ngôi chùa từ bên ngoài, du khách đã cảm thấy vô cùng ấn tượng bởi vẻ đẹp đặc trưng của kiến trúc chùa Thái Lan nổi bật trên nền trời xanh tuyệt đẹp. Ngôi chùa rộng lớn này là nơi Phật tử khắp nơi đều muốn một lần được đặt chân đến.

Đến với Chùa Wat Traimit Chùa Phật Vàng Thái Lan, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng bức tượng Phật ngồi cao 3m đúc bằng vàng khối và nặng 5,5 tấn. Người dân nơi đây tin rằng bức tượng vàng lớn nhất thế giới này được biểu thị cho sự thịnh vượng và thuần khiết cũng như sức mạnh và quyền năng. Trong số tất cả những bức tượng Phật nổi tiếng tại Bangkok, tượng Phật Vàng được coi là bức tượng đẹp nhất.

Một giả thuyết về nguồn gốc của chùa và pho tượng Phật bằng vàng, chuyện kể rằng, ngày nọ, người dân địa phương cho rằng sẽ hợp lý hơn khi di chuyển bức tượng Phật bằng xi măng từ ngoài trời vào bên trong chùa. Nghĩ ngợi và bàn bạc để rồi cuối cùng họ quyết định di dời bức tượng.

Họ huy động những chàng trai khỏe mạnh nhất. Họ sử dụng những dây thừng và ròng rọc tốt nhất. Họ cùng nhau hết sức cố gắng để di dời tượng Phật. Tuy nhiên, do bức tượng quá nặng nên đã bị lật ngược và đổ sụp xuống đất. Ngay sau đó một cơn mưa lớn kèm theo sấm sét kéo đến.

Những người con Phật đành bỏ dở công việc, đợi cho hết mưa. Khi mưa tạnh, ánh mặt trời lại chiếu sáng, tất cả lại quây quanh bức tượng để tiếp tục di chuyển tượng Phật bằng xi măng vào trong chùa để thờ. Thật buồn bởi do bị ngã nên bức tượng đã bị nứt. Ai ai đều nuối tiếc. Bỗng có một vị sư lớn tuổi phát hiện ra những tia sáng le lói từ vết nứt.

Ngài liền huy động các Phật tử đục lớp xi măng ra. Tất cả cùng vô cùng ngạc nhiên khi khi phát hiện ra rằng đây là khối vàng lớn nhất thế giới. Bức tượng Phật quý này được đúc bằng vàng ròng cao 3m và nặng đến 5,5 tấn.

Xoay quanh về vấn đề lịch sử của tượng Phật Vàng đã được người Thái kể cho nhau nghe một cách hết sức ly kỳ và hấp dẫn. Pho tượng Phật Vàng được đúc trong thời đại Sukhothai (TK XIII – TK XV).

Đây là thời kỳ phát triển nhất của nghệ thuật kiến trúc Phật giáo Thái Lan, chùa được đặt trong một ngôi chùa ở thủ đô cổ Ayutthaya, cách Bangkok về phía Bắc khoảng 1 giờ đồng hồ đi xe. Khi chiến tranh xảy ra, người dân Thái Lan không muốn quân đội Miến Điện lấy đi số vàng đó nên đã tráng lên một bức xi măng phía ngoài.

Bí mật này đã được giữ và những người thực hiện nhiệm vụ phủ xi măng lên trên bức tượng vàng quý giá đã bị giết ngay sau khi hoàn thành công việc. Sau đó Tượng Phật được đóng thùng và di chuyển về Bangkok đặt tại chính điện của chùa Choti – Naram (là Wat Phrayakrai hiện nay) lúc ấy là trong thời kỳ của vua Rama III (1824 – 1851).

Năm 1931, ngôi chùa này bị bỏ hoang và bức tượng phủ bê tông này được chuyển đến một nơi tạm thời và chẳng mấy ai quan tâm trong suốt một thời gian rất dài. Mãi vào thập niên 1950, khi di chuyển đến một ngôi chùa mới ở Bangkok, tượng bị tuột khỏi cần cẩu, rơi xuống hố bùn. Vì nghĩ là tượng xi măng nên không ai muốn vớt lên và tượng Phật quý này lại bị tiếp tục quên lãng thêm một thời gian nữa. Người dân địa phương kể rằng có một nhà sư được Đức Phật báo mộng nên đi tìm và kéo được tượng lên.

Qua một vết nứt, nhà sư thấy một tia sáng màu vàng lóe lên và Phật Vàng được “tái sinh“. Kể từ đó, bức tượng Phật bằng vàng trở thành điểm đến không thể bỏ sót trong lộ trình tham quan Bangkok của mọi du khách. * Chùa Phật Vàng rất thuận tiện cho việc thiết kế chương trình tour vòng quanh thủ đô Bangkok, vì du khách có thể đến nơi đây bằng hệ thống xe điện ngầm hay cáp treo.

Khi đi đến điểm tham quan này, du khách sẽ không khỏi bất ngờ khi thấy người Thái đi lễ chùa thể hiện lòng thành kính của mình với Đức Phật bằng việc đắp vàng lá lên cốt Phật. Vào bất kỳ ngôi cổ tự nào du khách cũng bắt gặp cảnh thiện nam tín nữ đắp vàng lá lên các cốt Phật.

Các kim loại khác như đồng, chì, kẽm, bạc… nếu để lâu sẽ bị oxy hóa, bị các hóa chất, đặc biệt là nước muối và axit dễ dàng làm hư hại, biến chất nhưng vàng thì không hề hấn gì, trường tồn, vĩnh hằng với thời gian. Người Thái một lòng cung kính đắp vàng lá lên các cốt Phật cũng vì lẽ ấy.

Về thời gian tham quan, Wat Traimit mở cửa đón khách từ 9 a.m – 5 p.m với giá vé 40 baht/khách. Nhưng thời điểm lý tưởng nhất để du khách đến tham quan chùa là vào sáng sớm, là lúc ít khách hành hương, dễ dàng trong việc lễ Phật và hành thiền, khiến du khách cảm thấy hạnh phúc và an lạc vô cùng, như được gần Phật.

Song, du khách còn được chụp ảnh bức tượng đặt ở một gian chánh điện chật hẹp. Wat Traimit Bangkok là một trong số ít ngôi chùa ở Bangkok cho phép du khách được đến gần một kiệt tác Phật quan trọng này. Sau khi tham quan xong, du khách có thể đi bộ đến khu người Hoa, một trong những điểm đến khác trong chương trình tham quan thủ đô Bangkok.

Hãy đến với Wat Traimit, du khách sẽ được “tắm mình” trong thế giới cửa Phật, một không gian tâm linh thinh lặng bình yên giữa những tất bật, lo toan của cuộc sống. Đó là một cách tạm quên những phiền toái đời thường để tận hưởng cái đẹp thanh khiết nơi tâm hồn chúng ta.

Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Cánh Diều

Web: dịch vụ du lịch kite travel tại đây

VPDD: Số 31, Ngõ 159, Pháo Đài Láng, TP Hà Nội

01668712937- (đi Nước ngoài)

01689998081- (đi Trong nước)

01684036470- (đi Thái Lan – liên hệ qua viber hoặc zalo)

Hoặc gửi email về địa chỉ info@dulichcanhdieu.com.vn

http://dalatkitetravel.com/du-lich-thai-lan/tham-chua-phat-vang-chua-wat-traimit

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *