Vượt nắng gió chinh phục đỉnh Chiêu Lầu Thi

Hãy Đánh Giá Bài Viết

những món ăn ngon ở hà giang Chúng tôi đi với Hà Giang vào dịp nghỉ lễ 30/4-1/5. mang túi xách lên và đi, hai người chúng tôi đã có được những thực tế lần đầu đầy mới mẻ lúc khám phá đỉnh “9 tầng thang”.

Đoạn tuyến đường nơi có Chiêu Lầu Thi tuy ngắn (gần 12 km), nhưng là 1 thách thức thật sự mang các người lần thứ nhất leo đèo như chúng tôi. Lời khuyên là Cả nhà hãy trang bị thật rẻ và đừng quên lựa 1 chiếc xe máy rẻ để review trọn vẹn những cảm xúc trên phố nơi. một đoạn các con phố mang đất đá khó nhằn trên đường lên đỉnh Chiêu Lầu Thi. Bức “tường thành” phủ đầy rêu trên đường lên dốc.

Vượt sắp 12 km, Các bạn sẽ đến nhà dân đầu tiên và mang thể đặt phòng tại, ăn uống. Người dân ở đây cực kỳ thân thiện và nhiệt thành. từ biệt nhà dân trước nhất tới đây, chúng tôi vượt qua hai ngọn đồi để đến Chiêu Lầu Thi vào 1 buổi chiều đầy nắng và gió.

Xem thêm: các món ăn ngon ở hà giang

Thảm thực vật nhiều trên phố lên đỉnh. Chúng tôi lần đầu được ngắm xem mây trời và hoàng hôn tại độ cao hai.402 m. Đoạn con đường chúng tôi đã trải qua hơn 5 giờ đi xe máy. Mặt trời vàng rực ở thời điểm chuyển giao giữa ngày và đêm. “Biển mây” khi hoàng hôn. Chúng tôi quyết định cắm trại và chờ đợi bình minh ngày hôm sau. Anh chị phải thử review cảm xúc ngủ lều mang cái lạnh buốt miền núi (nhớ xách theo áo xống ấm vì về đêm nhiệt độ giảm rất nhanh). giá tiền cho thuê chỗ dựng lều và giữ xe là 50.000 đồng.

5h, chúng tôi xuất phát, trời đã dần sáng và mây đi nhiều hơn. những cơn gió lạnh buốt cắt da giết khiến cho chúng tôi chùng bước. Nhưng cảnh tượng xuất hiện sau đó đã xua tan đa số, chúng tôi được tận mắt nhận ra ánh mặt trời len lỏi dần qua từng tầng mây. Mặt trời dần dần hiện rõ phía chân mây. Ánh mặt trời đang tỏa các tia nắng trước hết lên Chiêu Lầu Thi. 7h, mặt trời đã tỏa đầy nắng và mây lại rập ràng trôi. Chúng tôi trở lại ngôi nhà trước nhất Cả nhà không thể quên thưởng thức món thắng cố và nậm pịa, sở hữu một ít rượu ngô đặc sản.

kết thúc chuyến khám phá đỉnh Chiêu Lầu Thi 2 ngày một đêm, trong chúng tôi thật đa dạng cảm xúc “lần đầu”. tới Hà Giang bạn ko chỉ được thưởng thức những các con phố đèo, dinh thự Vua Mèo, đỉnh cột cờ Lũng Cú… mà tuyệt vời hơn là bạn hãy thử một lần đặt đôi tay của mình lên đỉnh Chiêu Lầu Thi để cảm giác Hà Giang thật hùng vĩ và choáng ngợp, bởi sự nhiều và hiếu khách của vùng đất và con người đi đây.

Chiêu Lầu Thi (chấm đỏ trên vùng cao đồ) nằm ở thôn Tân Minh và thôn thắng lợi, phường Hồ Thầu, thức giấc Hà Giang.