Kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm Đà Nẵng 1 ngày tự túc tiết kiệm chi phí nhất

Kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm Đà Nẵng 1 ngày tự túc tiết kiệm chi phí nhất

Kinh Nghiệm Du Lịch Cù Lao Chàm Đà Nẵng Từ A Đến Z

Cù Lao Chàm Ở Đâu? Kinh Nghiệm Du Lịch Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm là một cụm đảo tọa lạc ở xã đảo Tân Hiệp, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam. Nằm cách bờ biển Cửa Đại 15km. Cù Lao Chàm Đà Nẵng được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới vào năm 2009. Mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ, du lịch Cù Lao Chàm Đà Nẵng đã trở thành xu hướng trong những năm gần đây.

Du lịch Cù Lao Chàm luôn là lựa chọn hàng đầu của hầu hết du khách đến đây. Vậy để thuận tiện hơn mọi người nên tham khảo cho mình một Tour Cù Lao Chàm Đà Nẵng xuất phát từ Đà Nẵng hoặc Hội An. Sẽ khá là tiết kiệm so với khi các bạn lựa chọn đi du lịch Cù Lao Chàm Đà Nẵng tự túc.

Thời Gian Thích Hợp Khi Du Lịch Cù Lao Chàm

Theo kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm của nhiều người. kinh nghiệm du lịch cù lao chàm đà nẵng Từ tháng 3 đến tháng 8 là thời gian lý tưởng nhất để đến Cù Lao Chàm. lúc này thời tiết nắng ấm, biển lặng, vô cùng thích hợp để khám phá vẻ đẹp của nơi đây. Còn những tháng khác thì biển động, sóng lớn. Tàu thuyền thường không thể ra khơi để lên đảo, lúc này đảo bị cô lập.

Hệ thống khách sạn, resort tại Đà Nẵng là những nơi tập chung đông người lưu trú ra vào. Vì vậy để đảm bảo tài sản cho khách hàng, tránh những tổn thất do mất mát trộm cắp ngoài ý muốn các khách sạn đã trang bị két sắt cho các phòng trong khách sạn. Khách hàng sẽ cảm thấy an tâm trong suốt quá trình lưu trú thỏa sức vui chơi, tham quan,… Và sẽ không phải bận tâm về tài sản tài liệu lúc nào cũng khư khư mang theo.

Nếu muốn du lịch Cù Lao Chàm kết hợp tham quan Hội An thì bạn nên đi vào những ngày rằm (tháng âm lịch). Lúc này bạn có thể đắm chìm trong không gian lãng mạn của những chiếc đèn lồng đầy màu sắc.

Hoặc nếu bạn muốn tham gia vào văn hóa tín ngưỡng của cư dân trên đảo thì bạn có thể chọn đi vào dịp lễ hội như: Lễ hội Cầu Ngư (ngày 3-4 tháng 4 AL) hay Lễ giỗ Tổ nghề Yến (ngày 9-10 tháng 3 AL).

Sea Trek Cù Lao Chàm – Kinh Nghiệm Du Lịch Cù Lao Chàm Đà Nẵng

Bạn có thể mua vé để tham gia dịch vụ Sea Trek tại Cù Lao Chàm. Khác với hình thức lặn ngắm san hô với mặt nạ dưỡng khí. Với Sea Trek bạn sẽ được đội 1 chiếc mũ để đi bộ dưới biển chuyên nghiệp. Chiếc mũ nặng 32kg, khi xuống nước trọng lượng còn 7kg. Tạo điều kiện cho người KHÔNG BIẾT BƠI vẫn dễ dàng đi dạo dưới lòng đại dương. Giá vé như sau:

Người lớn: 1.450.000 VNĐ

Trẻ em 8-12 tuổi: 1.160.000 VNĐ

Trẻ em 3-7 tuổi: 300.000 VNĐ

Trẻ em dưới 3 tuổi: 100.000 VNĐ

Kinh Nghiệm Du Lịch Cù Lao Chàm – Nên Chọn Phương Tiện Di Chuyển Nào?

Từ Hội An có 2 loại phương tiện để ra Cù Lao Chàm Đà Nẵng là ca nô và tàu gỗ.

Nếu Lựa Chọn Ca Nô

Thời gian sẽ chỉ mất khoảng 20 phút. Nhưng giá thành cao, giá 150-200.000 VNĐ/người, thích hợp với những người ưa sự mạo hiểm, cảm giác mạnh. Ca nô có nhiều chuyến trong ngày và xuất phát lúc 8h từ bến Cửa Đại. Vé có thể mua từ bến tàu hoặc từ các đại lý du lịch trong phố cổ.

Nếu Lựa Chọn Tàu Gỗ

Thì sẽ tiết kiệm hơn, chậm hơn (khoảng 1 tiếng đồng hồ) nhưng cảm giác lênh đênh trên biển khá phiêu lưu. Cách di chuyển này không thích hợp cho những người dễ bị say sóng. Tuy nhiên, nếu bạn bị say sóng thì nên đi ca nô. Tàu gỗ xuất phát từ bến Bạch Đằng lúc 8h (bạn nên đến sớm hơn để có chỗ ngồi). Giá vé là 150.000 VNĐ/người Việt Nam, 200.000 VNĐ/người nước ngoài, mang xe máy qua đảo thì 50.000 VNĐ/xe. Tàu chiều về xuất phát từ bến tàu Cù Lao Chàm Đà Nẵng lúc 13h. Tàu ở bến Bạch Đằng này thường được gọi là tàu chợ.

Lưu ý: Từ Hội An ra bến tàu, bạn có thể đi taxi, xe ôm hoặc xe tự lái (gửi xe tại bến tàu). Còn nếu bạn ở Đà Nẵng thì đi xe bus đến trung tâm Hội An nhé!

Đến Cù Lao Chàm Đà Nẵng ở đâu

Du lịch Cù Lao Chàm Đà Nẵng 1 ngày sẽ là trải nghiệm tuyệt vời, nhưng trước hết hãy cùng tìm hiểu nên ở đâu khi đến Cù Lao Chàm.

Nhà nghỉ tiết kiệm

Khi đi du lịch Cù Lao Chàm 1 ngày thì việc ở các nhà nghỉ hay các homestay là sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ để tiết kiệm chi phí nhất có thể. Có rất nhiều nhà nghỉ dạng homestay tại Cù Lao Chàm Đà Nẵng: nhà nghỉ Bích Vân, Tâm Hiền, Huỳnh Văn Trí,… Giá cả thường là 200.000đ cho phòng có máy quạt và 250.000đ cho phòng có điều hòa. Nếu ở nhà dân thì chỉ 80.000đ.

Khách sạn đẹp nghỉ dưỡng

Nếu bạn có điều kiện để ở những khách sạn, resort thì chắc những khách sạn sau đây là bạn cảm thấy hài lòng.

Du khách có thể đặt phòng tại Vinpearl Resort & Spa Hội An là lựa chọn lưu trú hàng đầu của nhiều khách du lịch với dịch vụ rất chất lượng, phòng ốc cũng sang trọng và tiện nghi. Bên cạnh đó nhiều khi khách sạn: Royal Charm 3 sao, Royal Hội An MGallery By Sofitel, Golden Sunset Hội An, River Beach Resort Hội An 4 sao, Belle Maison Hadana Hội An resort 4 sao, Tropical Beach Hội An resort 4 sao cũng không kém cạnh.

Đến Đà Nẵng thì Vinpearl Resort & Spa Đà Nẵng là lựa chọn của nhiều khách du lịch với thiết kế sang trọng, nhiều dịch vụ ưu đãi cho khách hàng, tiện nghi, hiện đại rất hoành tráng. Và còn có Furama Resort Đà Nẵng 5 sao, naman Retreat Resort 5 sao cũng rất đáng để lựa chọn.

Đến Cù Lao Chàm Đà Nẵng đi đâu, chơi gì?

Tuy thời gian du lịch Cù Lao Chàm Đà Nẵng 1 ngày là khá ngắn nhưng vẫn sẽ có những địa điểm bạn có thể tham quan.

Lặn ngắm san hô, khám phá dưới biển

Đến Cù Lao Chàm bạn sẽ được trải nghiệm lặn và ngắm các rạn san hô cực đẹp, khám phá thế giới dưới mặt nước biển với nhiều loại cá khác nhau. Trong chuyến du lịch Cù Lao Chàm Đà Nẵng mà thiếu trải nghiệm lặn, ngắm san hô,… chắc chắn sẽ làm cho chuyến du lịch của bạn chưa được hoàn thiện.

Khám phá bãi biển đẹp

Tại Cù Lao Chàm Đà Nẵng bạn có thể dễ dàng tận hưởng được vẻ đẹp của biển tại Đà Nẵng, Hội An tại các bãi biển như bãi Ông, bãi Bắc, bãi Làng, bãi Xếp, bãi Chồng, bãi Bìm, bải Hương. Hầu như các bãi biển này đều có làn nước biển trong xanh, bãi cát trắng mịn, đẹp. tour cù lao chàm 1 ngày kite travel Cù Lao Chàm vẫn là hòn đảo khá hoang sơ nên vẫn giữ được vẻ đẹp tự nhiên của nó. Có thể nói biển ở đây thuốc một trong những bãi biển đẹp nhất.

Đi xe máy khám phá quanh đảo

Khi du lịch Cù Lao Chàm 1 ngày bạn có thể thuê xe máy trên đảo. Tự mình đi một vòng quanh đảo, khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng của hòn đảo thiên đường này.

Ngắm hoàng hôn và bình minh trên đảo

Tại Cù Lao Chàm bạn có thể tìm một chỗ để ngắm hoàng hôn và bình minh trên đảo cực đẹp mắt, mãn nhãn. Các bạn có thể đến một địa điểm tên là Eo Gió tại Cù Lao Chàm, tại đây ở bạn đứng ở bất kỳ vị trí nào cũng có thể ngắm được cảnh hoàng hôn và bình minh tuyệt đẹp đến cả lòng cũng thấy an nhiên.

Các địa điểm tham quan trên đảo

Tại Cù Lao Chàm Đà Nẵng không chỉ có biển xanh mà còn cả nhiều điểm tham quan du lịch khác nữa. Bạn có thể tham quan giếng Chàm, một di tích của nền văn minh Chăm-pa hơn 600 năm tuổi, bảo tàng biển Cù Lao Chàm Đà Nẵng. Ngoài ra còn có chùa Hải Tạng với kiến trúc độc lạ, được cho là rất linh thiêng với nhiều câu chuyện kỳ bí. Hoặc đến mua sắm tại chợ Tân Hiệp với nhiều mặt hàng hải sản, những món đồ thủ công địa phương, thức ăn,…

Các địa điểm hấp dẫn khác bên cạnh Cù Lao Chàm

Bên cạnh du lịch Cù Lao Chàm 1 ngày với các địa điểm du lịch thú vị, các bạn có thể du lịch tại các địa điểm khác như Hội An, Đà Nẵng, Vinpearl Land Nam Hội An,… Thật sự các địa điểm trên sẽ không làm bạn thất vọng, với lối kiến trúc đẹp mắt, cổ kính, hiện đại như lạc bước vào miền cổ tích đầy sắc màu.

Những món ăn ở Cù Lao Chàm Đà Nẵng

Để thưởng thức món ăn hải sản ngon, tươi và còn rẻ thì các bạn hãy tới với chợ Tân Hiệp, hay các bãi hải sạn tại Cù Lao, nên lựa chọn thời điểm đi để tránh đông đúc chen lấn như đầu giờ chiều lúc như dân đánh cá về. Những món ngon như ốc Vú Nàng, mực một nắng, hàu, bào ngư, rau rừng, cua,… thịt chắc, ngon, thơm được nhiều du khách hào phóng ưu tiên khi chọn cho bữa ăn đầy hương vị biển cả.
https://maps.google.com/url?q=http://kitetravel.vn/

http://dalatkitetravel.com/du-lich-da-nang-2/huong-dan-du-lich-cu-lao-cham-2020

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *