Tour Hải Phòng thưởng thức lẩu cua đồng

Tour Hải Phòng thưởng thức lẩu cua đồng

kinh nghiệm du lịch cát bà nói vậy để thấy, lẩu cua đồng Hải Phòng quả thật đã “bỏ bùa” chúng tôi. Quán tương đối rộng, nằm ngay mặt con đường, bàn ghế nhựa đơn giản, dân dã. Thường dọn hàng trong khoảng 4g chiều cho nơi khuya. quan trọng nhất là đông khách. Đông khách vững chắc vì 2 lý do, thứ nhất, lẩu ngon và vật dụng 2, giá cả tối ưu. Đã được đa dạng thổ công Hải Phòng chứng thực về chất lượng, cũng như không lần nào đi Hải Phòng mà lại mang thể làm ngơ món này, “lẩu cua đồng Văn Cao” hiện tại trở nên cái cớ để chúng tôi rủ nhau tụ họp và ôn chuyện “ngày xưa”.

Thả chút một vào nồi lẩu sôi sùng sục, đợi một tẹo rồi vớt ra chấm muối tiêu chanh ớt hoặc tương ớt cay xè, cái gì vừa ý muốn ăn thêm thì gọi doanh nghiệp mang ra thêm. kinh nghiệm du lịch cát bà Tôi đặc biệt mê món chả cá, vừa giòn, vừa dai, vừa mồm lạ thường. phổ biến bạn tôi cũng mê món này, thường bắt buộc gọi thêm mấy đĩa thả vào nồi lẩu ăn cho no căng bụng mới thôi. Lẩu riêu cua đồng thường được phục vụ ăn kèm mang hoa chuối thái sợi mỏng, ngoại giả mang thêm đĩa rau sống gồm xà lách, mùi tàu, húng những loại, rau ngổ… mỗi thứ 1 tý ăn cho thơm mồm. Rau mồng tơi cũng là loại thường được dùng nhúng trong món này.

Điều đặc thù nữa tại đây là nếu ăn lẩu tại nhiều tới, bạn thường được dùng cho mì tôm, bún, bánh đa trắng thì tới với lẩu cua đồng Hải Phòng, nhất thiết phải ăn kèm với bánh đa đỏ. Vậy là đồng thời, thực khách được thưởng thức luôn một biến thể của món bánh đa cua Hải Phòng nổi danh trong nồi lẩu cua đồng với bạn hữu rồi.

Tôi nhớ mãi một lần tới tàu từ Bạch Long Vỹ về bến Bính Hải Phòng quãng 3g chiều. Vừa lên bờ cả đội ngũ đã nháo nhác chia tay bằng hữu cộng chuyến và bắt xe về Văn Cao để ăn lẩu cua đồng bù lại sức lực đã rơi rụng trên chuyến tàu trong khoảng xa khơi trở về sở hữu đất mẹ. Vẫn còn sớm, chưa đến 4g chiều nên quán còn đóng cửa, đành đứng ngồi trên hè phố chờ tới bây giờ được ăn. Đang đợi thì thấy xịch, hai chiếc taxi trờ nơi và chúng tôi phá ra cười khi xuống xe chính là một đội ngũ bạn cũng vừa chung tàu sở hữu mình từ Bạch Long Vỹ về Hải Phòng. Hóa ra Anh chị cũng mang chung dự định thưởng thức món lẩu cua đồng nức tiếng béo ngậy, thơm ngon của đất cảng.

du lịch hà nội

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *