Thẻ ez link là gì?

Thẻ ez link là gì?

Nhận Thẻ ez link miễn phí khi du lịch Singapore tự túc cùng Kite travel

Singapore có hệ thống giao thông công cộng thuộc dạng hàng đầu thế giới. Mạng lưới công cộng gồm tàu điện ngầm và xe bus phủ sóng hầu như toàn bộ quốc đảo, đảm bảo cho bạn có thể đi đến mọi nơi bạn muốn.

Thẻ ez link là gì?

Thẻ ez link singapore thẻ ez link singapore là thẻ đa năng dùng trong một số phương tiện đi lại công cộng phổ biến tại Singapore là tàu điện ngầm (MRT) và xe bus. Mỗi người dân Singapore đều sở hữu ít nhất một thẻ tàu điện để dùng cho việc đi lại hàng ngày. Cước phí vận chuyển tính theo Thẻ ez link hiện nay là rẻ nhất trong số các loại thẻ khác có giá trị tương đương.

Mỗi người bắt buộc phải dùng 01 thẻ cho hành trình đi của mình (tuyệt đối không thể dùng chung một thẻ cho nhiều người).
Trẻ em dưới 7 tuổi và cao dưới 1m1 sẽ được cấp một thẻ tàu điện EZ CHILD miễn phí. Du khách chủ động liên hệ đăng ký thẻ EZ CHILD Free tại một số quầy Customer Service ở một số trạm tàu điện lớn bằng cách show passport.

Cước phí cho mỗi chặng đường từ điểm A đến điểm B (mỗi khi tàu dừng và bạn bước xuống khỏi trạm tàu) dao động từ 1SGD – 1.5SGD (hoặc hơn chút tùy vào quãng đường dài).

Bằng xe bus:

Di chuyển bằng xe bus tại Singapore cũng tương tự như ở Việt Nam, bạn chỉ cần xác định điểm đến và lên đúng tuyến xe. Khi dùng Thẻ singapore ez link, bạn chỉ cần quẹt thẻ khi lên và xuống xe. Xe bus tại Singapore không có phụ xe, nên bạn cần tự giác xếp hàng và thao tác nhanh chóng để không làm ảnh hưởng đến mình và những người xung quanh.

Vậy là bạn đã nắm trong tay tất tần tật những kinh nghiệm về cách sử dụng phương tiện công cộng tại Singapore cũng như những tiện ích của Thẻ ez link singapore. Mong rằng bạn sẽ có chuyến du lịch Singapore tự túc suôn sẻ và tốt đẹp. Hiện Kite travel đang ở hữu hơn 100 Thẻ ez link cho mượn thẻ ez link dành cho khách hàng mượn MIỄN PHÍ khi sử dụng dịch vụ vé tham quan Singapore hoặc homestay bất kỳ. Liên hệ Kite travel ngay hôm nay để được chia sẻ những kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc bạn nhé!

Bên cạnh thẻ EZlink để tiết kiệm chi phí di chuyển, những kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc sau cũng sẽ giúp bạn có một chuyến đi tiết kiệm và an toàn nhất:

Đi Taxi

Taxi tại Singapore khá đắt đỏ vì thường phải xếp hàng đợi và nhiều loại phụ trội – nhất là giờ cao điểm. Tại các quận trung tâm, bạn không thể vẫy taxi mà phải đến các điểm đón taxi (các trung tâm mua sắm, phố chính thường có điểm đón taxi và xe buýt), xếp hàng để chờ đến lượt. Vào những ngày lễ, giờ cao điểm, bạn sẽ mất nhiều thời gian để lên được một chiếc taxi.

Taxi ở Singapore có thể chia làm 3 loại – loại thường; loại Limousine và loại Chrysler.

Giá vé Loại thường Limousine Chrysler

Giá mở cửa (cho 1 km đầu tiên hoặc ít hơn) $3.00-$3.40 $3.90 $5.00

Cho mỗi 400m (với tổng độ dài dưới 10km) $0.22 $0.22 $0.33

Cho mỗi 350 m (sau km thứ 10) $0.22 $0.22 $0.33

Cho mỗi 45 giây thời gian đợi $0.22 $0.22 $0.33

Phụ trội:

Giờ cao điểm (6h sáng đến 9:30 sáng và 18h đến 12h) và ngày lễ charge thêm 25% phí; Đêm khuya (sau 12h đêm đến 5:59 sáng): charge thêm 50% phí.

Ngoài vấn đề chi phí, thiếu taxi đặc biệt giờ cao điểm và đón taxi đúng bến ở quận trung tâm, không có vấn đề gì lớn khi sử dụng taxi ở Singapore. Lái xe ở đây rất ít gian dối (phạt rất nặng), nếu phát hiện gian dối hoặc có thắc mắc về phí, bạn gọi đến hãng taxi để thông báo hoặc được giải thích rõ ràng.

http://dalatkitetravel.com/du-lich-singapore-2/the-ez-link-singapore-la-gi

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *